Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: DỊ CHẾ - TIÊN LỮ- HƯNG YÊN
Điện thoại di động: 0396550715
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Dị Chế với hoạt động trải nghiệm "Xuân yêu thương" năm học 2023 - 2024

Trường Mầm non Dị Chế với hoạt động trải nghiệm "Xuân yêu thương"

      Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trong mỗi con người luôn tìm về với những giá trị văn hóa cội nguồn để cảm nhận hương vị ngày Tết, được hòa mình vào không khí ấm áp của phiên chợ tất niên với các tiểu cảnh, gian hàng trang trí theo phong cách cổ truyền, được cảm nhận hương vị ngày Xuân, được mua sắm mặt hàng yêu thích.

      Được sự cho phép của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lữ, UBND xã Dị Chế cũng như sự ủng hộ của quý phụ huynh, căn cứ kế hoạch số 07/KH-MNDC ngày 11/01/2024 của trường Mầm non Dị Chế về tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm cho học sinh . Ngày 30 tháng 01 năm 2024 hòa chung vào không khí ngày Tết cổ truyền đang đến, nhà trường tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại sân trường. Với mục đích tạo thêm niềm vui, sự gắn kết tập thể giữa cô trò và bạn bè. Hơn thế nữa, các con còn được trải nghiệm các hoạt động trò chơi dân gian, đi chợ quê, tô tượng, học cánh gói một chiếc bánh chưng… Những chiếc bánh do chính các con gói tuy chưa được hoàn hảo, tròn trịa, vuông vắn nhưng chứa đựng sự niềm vui, cố gắng của các con. Với những hoạt động này các cô giáo muốn giáo dục trẻ biết gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc, Tạo cơ hội cho trẻ được giao lưu, tìm hiểu về ngày tết cổ truyền của dân tộc, giúp cho trẻ mạnh dạn, tự tin, hiểu rõ hơn về ngày tết nguyên đán ở địa phương, hình thành ở trẻ tình cảm yêu quý, giữ gìn những nét truyền thống của ngày tết cổ truyền Việt Nam.Từ đó giúp các em hiểu hơn về những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

      Với phương châm dạy và học đổi mới, học tập gắn liền với thực tiễn. Do vậy các hoạt động trải nghiệm thực tế sẽ được nhà trường thường xuyên tổ chức giúp học sinh có thêm kiến thức, yêu thích các môn học và khám phá những điều thú vị của cuộc sống quanh ta. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiểu biết về văn hóa dân tộc; đồng thời thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhắc nhở thế hệ trẻ ý thức tự hào về quê hương, đất nước của học sinh trường Mầm non Dị Chế.

      Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm “Xuân yêu thương” của cô và trẻ Trường Mầm non Dị Chế.

 

 

 

 

 

  

 

 

  

 

 

  


Tác giả: BGH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết